Giỏ hàng
0 mục
 
Nâng cấp Vip
 
Nạp Xèng

Tranh Hoa Sen trong phong thủy

Ý nghĩa phong thủy

Theo quy luật Ngũ hành âm dương, tranh hoa sen thuộc hành Thủy, nên thích hợp dùng trong nhà gia chủ thuộc mệnh Mộc hoặc Thủy, đem lại nhiều may mắn cho sự nghiệp. Xét về ý nghĩa, trong Phong Thủy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, là một bức tranh an lành, thanh tịnh nên có thể giúp con người gỡ bỏ mọi ưu lo phiền muộn khi thưởng tranh, để tĩnh tâm, an nhiên tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống.

Sen còn biểu trưng cho sự hoàn hảo. Bởi hoa sen tinh khiết không bao giờ bị vấy bẩn bởi bùn xung quanh, nơi nó sinh ra. Tất cả các thành phần của sen đều có tác dụng chữa bệnh 1 cách hoàn hảo, từ thân sen, ngó sen, hạt sen…. Do đó, sử dụng tranh hoa sen treo phòng khách, phòng thờ… có tác dụng điều hoà vượng khí, tăng cường những nguồn năng lượng tốt mang lại sức khoẻ và may mắn cho các thành viên trong gia đình

Hoa sen được dân gian truyền miệng rằng nó được mệnh danh “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, là một trong những loài hoa quân tử hiên ngang giữa trời đất. Thông thường, ta hay thấy có 2 bông hoa sen mọc chung 1 gốc đó là tượng trưng cho nam hòa nữ hợp, vợ chồng ái ân, bách niên giai lão, một đời hòa thuận. Hoa sen có đài, đài và hoa cùng lớn lên cho nên hạt sen còn mang hàm ý tân lang tân nương sớm sinh quý tử, đài sen nhiều hạt cũng tượng trưng cho con đàn cháu đống. Chữ Liên có nghĩa là hoa sen đọc đồng âm với chữ Liêm trong liêm khiết, ý là mong muốn người làm quan treo tranh hoa sen đặt chữ liêm khiết lên hàng đầu, không bị vật chất làm cho mê muội.

Hoa sen còn có tên khác là Hà hoa. Chữ Hà đọc giống với âm chữ Hòa trong hòa hợp, bởi thế, treo tranh hai đóa hoa sen tượng trưng cho sự hòa hợp tương ái. Cây sen hoa lá đều tươi tốt mang ngụ ý là một bức tranh cát tường đặc biệt tranh có hình ảnh hoa sen mọc thành cụm, là muốn nói đến tình trạng gốc vững cành tươi. Dùng để nói thay lời chúc đời đời vinh hiển, gia đạo hưng thịnh. Bên cạnh đó, chữ Liên có nghĩa là hoa sen đọc đồng âm đồng tiếng với chữ Liên trong liên tục, nối liền. Do đó, bức tranh đứa trẻ tay ôm cá chép, bên cạnh là một đóa sen tươi mang ý nghĩa là mong muốn có được một cuộc sống sung túc, đủ đầy, dư dả liên tục, mãi mãi về sau. Trong khi tranh một con chim khác miệng cắp quả, đứng trên nhụy một đóa hoa sen, lại thể hiện nguyện vọng được thăng quan tiến chức, phất lên nhanh chóng.

Nếu tranh hoa sen đã có ý nghĩa sâu sắc đến vậy, vậy thì ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của 1 trong những bức tranh hoa sen nổi tiếng nhất, đã làm tốn không ít giấy mực của các thi gia hoặc văn sĩ nhiều thời nhé.

Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen (Cửu ngư đồ)

Cá chép là biểu tượng cho sự kiên nhẫn, bền gan vững chí. Lý do cá chép có ý nghĩa như vậy là bắt nguồn từ 1 truyền thuyết do dân gian truyền lại: câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng. Trải qua bao gian khổ tự thân phấn đấu cùng với sự giúp sức của mưa thuận gió hòa biểu trưng cho sự may mắn, được quý nhân phù trợ đã hóa rồng thành công. Do đó, treo tranh cá chép là để thu hút những phẩm chất tốt và may mắn về với gia chủ. Trong đường công danh, cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến và nổi tiếng. Trong làm ăn buôn bán cá chép lại là hiện thân của Thuỷ khí – đại diện cho nguồn tài lộc dồi dào. Có thể thấy, cá chép là 1 pháp khí tốt cho cả con đường công danh và tài lộc trong buôn bán.

Nói đến Cửu ngư đồ thì ắt phải đề cập đến ý nghĩa của 9 con cá. Số 9 đọc là ‘cửu’ có nghĩa là chín đồng âm với chữ ‘cửu’ trong từ vĩnh cửu, lâu dài. Cũng nói về hiện tượng đồng âm ta có Cá chữ Hán là “ngư” , âm đọc là ” Yu” đồng âm với “dư” trong dư dả. Do đó, cá đặt cạnh số 9 trong bức cửu ngư quần hội có ý nghĩa là dư dả mãi mãi về sau. Hình vẽ cá kết hợp với nhiều hình ảnh khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có, dư ăn dư để. năm nào cũng dư của dư cải, tiền vào như nước. Treo tranh cá chép hoa sen trong nhà sẽ có tác dụng mang lại tài vận tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Tranh hoa sen hợp mệnh nào?

Thuật phong thủy cho hay, hoa Sen và tranh hoa Sen thuộc hành Thủy hợp với Gia chủ mạng Mộc, mạng Thủy. Những người này treo tranh hoa sen trong nhà sẽ có được may mắn và thành công trong sự nghiệp.

Cách treo tranh hoa sen hợp phong thủy

Hướng treo tranh

Theo ngũ hành, tranh cá chép hoa sen  thuộc hành Thủy nên treo ở những nơi có hướng  tương sinh tương trợ với hành thủy như hướng Nam và hướng Bắc. Bên cạnh đó các vị trí trung tính khác cũng thích hợp để treo bức tranh này như hướng Đông Bắc và Tây nam. Đặc biệt, bạn không được treo tranh cá chép hoa sen ở các hướng tương khắc như Nam, Tây Bắc và hướng Đông sẽ tạo ra nhiều tổn khí.

Vị trí treo tranh 

Đầu tiên, vị trí thích hợp nhất để treo tranh hoa sen chính là phòng khách bởi vì đây là nơi có vượng khí tốt nhất trong nhà đồng thời là không gian quan trọng nhất với gia chủ nên khi treo tranh ở đây sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc và nhiều điều tốt lành. Vị trí thích hợp thứ 2 chính là phòng làm việc. Vị trí phòng làm việc mang nhiều ý nghĩa phong thủy trong đường kinh doanh, buôn bán của bạn. Vị trí thứ 3 cũng thích hợp treo tranh hoa sen là phòng sách, phòng học của con trẻ để khuyến khích răn dạy con nhỏ phải chăm chỉ, chịu khó vươn lên trên con đường học vấn sự nghiệp.

Ngoài ra bức tranh phong thủy cá chép hoa sen hay tranh hoa sen nói chung có thể sử dụng và đặt tại vị trí văn phòng hoặc tại cửa hàng bởi nó được xem là món đồ mang lại nhiều may mắn. Hoặc vị trí phòng ngủ cũng khá tốt vì có một số loài cá thường đi thành đôi vậy sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho hôn nhân. Hoa sen cũng mang ý nghĩa phật giáo tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sạch không bị vướng bụi trần mang đến sự tĩnh tâm cho người dùng nên cũng thích hợp để trưng bày trong phòng thờ để thu hút linh khi của trời đất.

Một lưu ý quan trong là tuyệt đối không treo bức tranh cá chép hoa sen trong phòng bếp nhà mình để tránh những điều không mong muốn đến với gia đình bạn.

 

Waiting...