Giỏ hàng
0 mục
 
Nâng cấp Vip
 
Nạp Xèng

Những bức chân dung khỏa thân lột tả nỗi đau và sắc đẹp của Dino Valls

Họa sĩ người Tây Ban Nha, Dino Valls, len lỏi sâu vào tâm trí con người với bộ sưu tập chân dung miêu tả những người phụ nữ khỏa thân đang ở đâu đó giữa nỗi đau và cái đẹp.

Diorama, 2016
Nguồn ảnh: Dino Valls

Họ, mỗi người chịu đựng một nỗi đau riêng, được ông vẽ lại trong các bức tranh siêu thực đóng vai trò như những câu đố được ghép lại ngẫu nhiên với nhau.

Triptycha, 2017

Trong rất nhiều tác phẩm của mình, Valls đều miêu tả người phụ nữ bị phân tách, yếu tố giải phẫu học được chú trọng với những phần trên cơ thể được phơi bày và sắp xếp vô tổ chức. Đó chính là nỗ lực của Valls nhằm phản ánh những bản ngã bên trong của nhân vật, nỗi sợ hãi và ám ảnh của chúng, và tác động của chúng lên ngoại hình của người phụ nữ, điều gợi lên vẻ đẹp trừu tượng trong các tác phẩm. Một cô gái bị mắc kẹt trong một ngôi nhà búp bê của một tình huống kì dị. Trong khi, đầu của một người khác lại được bọc trong tủ chứa đầy các sản phẩm làm đẹp khác nhau. Những bức chân dung bị chia cắt này tập trung vào cái nhìn của các nhân vật làm cho người xem có cảm giác bồn chồn và có phần không thoải mái.


Luctus, 2016

Sinh năm 1959 tại Zaragoza, Tây Ban Nha, từ năm 1988, Valls đã khám phá các trạng thái tâm lý thông qua hội họa. Đầu thập niên 90, nghệ sĩ này bắt đầu sử dụng màu tempera trứng, lấy cảm hứng từ kỹ thuật của người Ý và các thầy tu vùng Bắc Bỉ từ thế kỉ 15 đến 17. Valss khám phá tâm lý con người thông qua bộ sưu tập các bức chân dung sử dụng kỹ thuật trừu tượng. Với bằng cử nhân ngành y khoa và phẫu thuật, Valls đã kết hợp ngành học của mình với nghệ thuật để làm chủ giải phẫu của các nhân vật.


Lethe, 2015


Filum, 2012


Diorama, 2016


Ferula, 2017


Inhabitatio, 2017


Progenies, 2016

Waiting...